in , ,

การทำยอด ซื้อกระเป๋า Hermes Birkin ช็อปไทย

ไขข้อสงสัย การซื้อกระเป๋า Hermes ในช็อปไทย

การทำยอด ซื้อกระเป๋า Hermes Birkin ช็อปไทย

เมื่อคุณพบกับคำแนะนำวิธีซื้อกระเป๋า Hermes จากช็อปไปแล้ว พบว่าบางท่านเมื่อทำยอดและมีประวัติการซื้อสินค้าในร้าน Hermes ก็อาจจะได้รับ Offers นำเสนอกระเป๋า Birkin จาก SA Hermes ตามโควต้ากระเป๋าที่มีในร้าน ซึ่งพอทราบถึงจุดนี้ก็อาจจะเกิดคำถามขึ้นอีกว่าควรบอก SA ตั้งแต่ต้นเลยมั้ยว่าต้องการซื้อกระเป๋า Birkin หรือควรแย๊บบอก, ควรซื้อของยอดใหญ่ ๆ ทีเดียวเลย หรือ สามารถซื้อน้อย ๆ แต่มาบ่อย ๆ นอกจากนี้ อาจเกิดคำถามอีกว่าสามารถรวมบิลซื้อให้คนอื่นได้ไหม? ในบทความนี้ Beverly O นำคำตอบมาฝากทุกท่าน โดยตอบจากประสบการณ์ของเราและคนรอบตัว โดยประสบการณ์ของแต่ละท่านอาจไม่เหมือนกันค่ะ

บทความที่ใกล้เคียงกัน

1. ถ้าต้องการซื้อกระเป๋า Birkin ควรบอก SA ตรง ๆ หรือ ค่อย ๆ บอก?

หากคุณจำยังไม่มี SA ประจำตัว นั่นแปลว่าคุณจะเข้าไปในช็อป Hermes และทางร้านจะสุ่มเลือก SA มาให้บริการคุณซึ่งจะเป็นไปตามคิวว่าง กล่าวคือ SA คนไหนว่าง คนนั้นก็จะมาต้อนรับและบริการคุณ ทีนี้คุณควรบอก SA ตรง ๆ เลยหรือไม่ว่าอยากซื้อกระเป๋า Birkin คำตอบข้อนี้ เราขอแนะนำว่าคุณควรดูสถานการณ์ตรงหน้า

เช่น

  • หากคุณได้ SA ที่ดูใหม่กับประสบการณ์ เขาหรือเธออาจตอบคุณไปตามระเบียบการของทางร้าน (ซึ่งก็แล้วแต่ SA แต่ละคนอีกเช่นกัน) เช่น บางคนอาจตอบว่าต้องทำยอดเท่านี้ หรือ บางคนอาจบอกว่าไม่มีและต้องลงชื่อรอคิว ฯลฯ แล้วแต่ว่า SA จะตอบว่าอะไรเราก็ไม่ทราบได้เพราะแล้วแต่คน
  • แต่หากคุณได้ SA ที่ดูทำงานกับที่นั่นมานาน ก็ดูจะมีโอกาสมากกว่ากับการบอกไปตรง ๆ ว่าคุณต้องการซื้อกระเป๋า Birkin และลองถามดูว่าต้องทำเช่นไรถึงจะซื้อได้

สรุปแล้ว คำถามข้อนี้ เราขอแนะนำว่าให้ดูสถานการณ์ตรงหน้าว่าเป็นเช่นไร ดูความเหมาะสมในวันนั้นค่ะ ซึ่งจะถามเลยทันทีก็ไม่ผิด ไม่มีอะไรผิดหรือไม่มีอะไรถูก ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ตรงนั้น และขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของคุณด้วย ถ้าซื้อเพื่อใช้เองอันนี้ไม่มีอะไรต้องกังวลเลยค่ะ คุยไปตามโอกาสเหมาะสมได้เลยค่ะ

2. เวลาทำยอด Hermes ควรซื้อยอดใหญ่ ๆ ทีเดียวเลย หรือ ซื้อยอดน้อย ๆ แล้วซื้อบ่อย ๆ?

คุณสามารถซื้อยอดใหญ่ ๆ ทีเดียว หรือ เรียกว่าซื้อพ่วงเพื่อซื้อกระเป๋า Birkin ก็ได้ แต่ปัญหาก็คือ คุณคิดว่าจะมีกระเป๋า Birkin หรือ Kelly ตามสีหรือหนังแบบที่คุณอยากซื้อในวันนั้นเลยหรือไม่? การทำยอดใหญ่ ๆ เหมาะกับซื้อในช็อปหรือบูติกสาขาที่มีสต็อกกระเป๋าเยอะ เพราะคุณอาจจะได้กระเป๋าสเปคที่ต้องการในวันนั้นเลย

แต่ถ้าหากคุณซื้อในประเทศที่อาจจะมีสต็อกกระเป๋า Birkin ดูเหมือนจะไม่เยอะ (จากความรู้สึกของคุณ) … แล้วคุณทำยอดใหญ่ไปในวันนั้น คุณจะทำใจรอของได้หรือไม่ พูดถึงกรณีที่คุณจ่ายไปเยอะแล้วอยากรอกระเป๋า Birkin ตามสเปคที่ชอบ สีที่ใช่ถ้าคุณไม่มีสเปคตายตัว สีอะไรก็ได้ หนังอะไรก็ได้ ไซส์อะไรก็ได้ ประเด็นนี้ก็อาจะเป็นสิ่งที่คุณไม่ต้องเอามากังวล แต่ถ้าคุณมีสเปคในดวงใจอยู่แล้ว อยากได้สีนี้เท่านั้น และเป็นสเปคที่ใคร ๆ ก็อยากได้หรือ Popular ซึ่งอาจจะมีคนรอคิว รอกระเป๋าสเปคนี้มาก่อนคุณนานแล้วก็ได้ นั่นก็แปลว่าต้องรอลุ้นอีกที และคุณจะรอได้ไหมกับการเอาเงินไป Spend ตรงนั้นและต้องรอคิว

การทำยอด Hermes แบบซื้อน้อย ๆ แต่ซื้อบ่อย ๆ ก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะคุณจะได้ติดต่อกับ SA Hermes เรื่อย ๆ โดยซื้อของที่ตัวเองชอบและใช้ ก็ถือเป็นการช่วยเซลล์ทำยอดเรื่อย ๆ ก็เป็นอีกหนทางหนึ่งเช่นกันค่ะ ซึ่งอันนี้ก็แล้วแต่ความสะดวกของลูกค้าแต่ละท่านว่าสะดวกแบบไหน สบายใจกับแบบไหน รอได้ไหม เร่งไหม รีบไหมค่ะ

3. ถ้าเรารวมบิลซื้อกับแฟน จะมีโอกาสน้อยลงมั้ย

จากประสบการณ์ของเรา เมื่อคุณซื้อสินค้า Luxury Brand ทั้ง Hermes, Chanel, Louis Vuitton ก็จะมีการสร้าง Profile ลูกค้าเอาไว้กับแบรนด์ ทีนี้ถ้าคุณมีแฟน แฟนเป็นผู้ชาย คุณซื้อสินค้าผู้ชายในโปรไฟล์คุณด้วยก็ดูไม่แปลก แต่ถ้าคุณซื้อคนละ Profile แล้วอยากเอายอดมารวมกัน แบบนี้ทำไม่ได้ เพราะยอดของใครก็ของมัน ไม่รวมกันค่ะ แต่ถ้ารวมกัน Profile เดียว อันนี้คนทำกันเยอะ

แต่ก็บอกกันไว้ก่อนว่าปัจจุบันมี Reseller เยอะนะคะที่พยายามปลอมเป็นลูกค้า ซื้อของจากช็อปแล้วเอามาขายต่อทำกำไร หรือซื้อของทำยอดแล้วเอาไปขายต่อ ทำให้ลูกค้าตัวจริง ๆ ที่รอกระเป๋า Birkin หรือ กระเป๋า Chanel รุ่นหายากพลาดสิทธิ์ โดนคนกลุ่มนี้ตัดหน้า แต่ถ้าคุณเป็นลูกค้าตัวจริง ซื้อเองใช้เอง ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ

4. ควรซื้อกระเป๋า Birkin ที่ร้าน Hermes สาขาไหนดี?

ช็อป Hermes ในประเทศไทย ปัจจุบันมี 4 สาขา คือ Siam Paragon, Central Embassy, Icon Siam และที่ภูเก็ต สาขาใหม่ที่สุดคือภูเก็ต วิธีพิจารณาว่าจะซื้อสาขาไหนดี เพื่อที่จะได้กระเป๋า Birkin หรือ Kelly มีดังนี้ค่ะ

  • เลือกสาขาที่คิดว่าลูกค้า Walk-in หรือ ลูกค้าประจำมีน้อย เพราะเราจะได้มีโอกาสได้กระเป๋ามากขึ้นไม่ต้องแย่งชิงกับใคร
  • เลือกสาขาที่เราสะดวกที่จะไป เช่น ใกล้บ้าน หรือ ชอบไปเดินห้างนี้ มีธุระบ่อย รอลูกเรียนพิเศษ เป็นต้น เราจะได้หาเรื่องไปบ่อย ๆ สามีไม่สงสัย (คริ ๆ)
  • ซื้อสาขาที่มี SA คนโปรดของเราอยู่ ใจจริงก็อยากแนะนำให้ลองไปทุกสาขาแล้วลองดูบรรยากาศและดู SA นะคะ ชอบที่ไหนก็ตัดสินใจซื้อกับที่นั่น เพราะสุดท้ายแล้ว ไม่ค่อยจบที่ 1 ใบ แต่มักจะมีใบอื่น ๆ งอกเงยมาอีกเป็นครอบครัว

5. คำแนะนำในการซื้อกระเป๋า Birkin

เราแนะนำว่าควรจริงใจค่ะ คือไม่ต้องกังวล อย่าอ่านคำแนะนำตามอินเตอร์เน็ตแล้วเอาไปเครียดหรือเกร็ง ให้เชื่อสัญชาตญาณและการประเมินผลของตัวเอง ว่าไปตามสถานการณ์ในวันนั้น เช่นเดียวกันกับ SA ที่คุยด้วยในวันนั้นสงสัยอะไรให้ถาม SA ได้เลยค่ะเว็บไซต์ Beverly O และสมาชิก เขียนคำแนะนำมาเพื่อแบ่งปันกับเพื่อน ๆ และผู้อ่านทุกคนที่ชื่นชอบแบรนด์ Hermes, Chanel และกระเป๋าแบรนด์เนมใบอื่น ๆ แต่โปรดทราบว่าประสบการณ์ของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน หากกำลังตามหาข้อมูลเพิ่มเติมเราก็จะพยายามเขียนแนะนำเพิ่มขึ้นค่ะ และสามารถอ่านที่เรารวบรวมไว้ก่อนหน้านี้ได้ ดังนี้

Report


ชอบเว็บไซต์ของเรา? ตั้งกระทู้ เขียนรีวิว หรือ บทความ หรือ สนใจลงโฆษณา ติดต่อทีมงาน Beverly-O

Written by BeverlyO

วิธีซื้อกระเป๋า Chanel Classic 10 นิ้ว จากช็อปไทยและต่างประเทศ

วิธีซื้อกระเป๋า Chanel Classic 10 นิ้ว จากช็อปไทยและต่างประเทศ

25 อันดับ กระเป๋า Hermès Birkin สียอดนิยม

25 อันดับ กระเป๋า Hermès Birkin สียอดนิยม