in , ,

สร้าง Relationship กับ SA – สิ่งสำคัญในการซื้อกระเป๋า Birkin จากช็อป Hermès

สร้าง Relationship กับ SA - สิ่งสำคัญในการซื้อกระเป๋า Birkin จากช็อป Hermès

วันนี้เรามีกระเป๋า Birkin นะคะใช่ค่ะบางครั้งประโยคที่สาวก Hermès ทุกคนอยากได้ยินจาก SA Hermès ก็คือประโยคบอกรับว่ากระเป๋า Birkin มีอยู่จริง ๆ นะและเราก็มีสิทธิ์ที่จะได้รับการเสนอนี้ แต่ไม่ใช่เพียงเท่านี้ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบแบรนด์ Hermès ยังมีสินค้าอื่น ๆ ที่ชวนหลงใหล น่าสะสม อย่างเช่น “Rodeo” ม้าน้อยไซส์ PM เครื่องหนังสุดน่ารักของแบรนด์ Hermès ที่หายากเป็นที่สุด มีตัวเดียวก็ไม่พอ ต้องมีเป็นคอกม้า! และยังไม่รวมถึงผ้าพันคอลายสวยหายาก และ ผ้า Twilly สำหรับผูกผมหรือผูกหูกระเป๋าที่ยิ่งลายสวย หรือเป็น Limited Edition ก็ยิ่งหายาก … SA Hermès สามารถช่วยเราหาสินค้าเหล่านี้ของ Hermès ได้ และการมี SA ดีก็เป็นสิ่งที่เริ่ดที่สุดเท่าที่จะเกิดขึ้นในการช้อปปิ้งสินค้า Hermès เลยค่ะ ในบทความนี้ เรามารีวิวว่าการมี SA ดีนั้นดีอย่างไร เขาหรือเธอสามารถช่วยอะไรเราได้บ้าง เราจะรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับ SA ได้อย่างไร และนอกจากกระเป๋า Birkin Kelly หรือ Constance แล้ว แบรนด์ Hermès มีอะไรน่าสะสมอีกบ้าง มาติดตามได้กับ Beverly O ค่ะ

บทความที่ใกล้เคียงกัน

SA Hermès คืออะไร?

SA ย่อมาจาก Sale Associate หมายถึง เซลล์หรือพนักงานขาย หรือ บางแบรนด์อาจเรียก Fashion Advisory … การเป็น SA ของแบรนด์ Hermès นั้นไม่ธรรมดา ซึ่งแม้ว่าจะไม่มีการกำหนดเป็นข้อบังคับว่าคุณจะต้องมี SA ประจำตัว หรือ ต้องสร้างความสัมพันธ์กับ SA Hermès แต่การมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ SA Hermès ก็สามารถช่วยให้การช้อปปิ้งของคุณที่ร้าน Hermès สนุก ง่ายดาย และเริ่ด! … หากคุณกำลังมองหาสินค้าบางอย่าง SA สามารถบอกคุณว่าของชิ้นนั้นจะมาถึงร้านเมื่อไร สามารถ Hold หรือเก็บสินค้าไว้ให้คุณตัดสินใจว่าจะรับหรือไม่ นอกจากนี้ หากสินค้าที่คุณอยากได้หมด SA ยังสามารถช่วยหาและโอนย้ายสินค้ามาจากบูทีค Hermès สาขาอื่นหรือจากต่างประเทศเช่นกัน … และที่สำคัญที่สุด คุณจะรู้ว่าจะมีกล่องสีส้มใบใหญ่ ๆ ออกมาจากห้อง Stock Room เมื่อไรก็จาก SA นี่ละค่ะ

ข้อดีของการมี SA ประจำตัว และ SA ช่วยเราอย่างไรได้บ้าง

การที่คุณจะได้เจอ SA ที่ถูกใจคุณอาจจะต้องอาศัยโชคช่วยนิดหน่อย แต่การสร้างความสัมพันธ์ หรือ Relationship กับ SA คุณสามารถใช้ความพยายามของคุณสร้างได้ (ซึ่งก็อาจใช้เวลาและใช้เงินทำยอดด้วย) … ในปัจจุบันแบรนด์ Hermès ได้เปิดขายสินค้าออนไลน์ช็อปประเทศไทยทางเว็บไซต์  Hermes.com ตั้งแต่กลางปี 2021 (อ่าน ซื้อ Hermes ออนไลน์ กันได้แล้วนะ ที่ Hermes.com) ซึ่งให้ความสะดวกสบายกับลูกค้าชาวไทยเป็นอย่างมาก … แต่ข้อดีของการมี SA คู่ใจ คอยช่วยเหลือและซื้อตรงจากบูทีค Hermès ออฟไลน์ ก็ยังเริ่ดอยู่ (ความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียน) เพราะมีบางอย่างที่เว็บไซต์ออนไลน์ยังไม่สามารถทำได้ และข้อดีของการมี SA Hermès ช่วยเหลือที่บูทีค Hermès ออฟไลน์ มีดังนี้ค่ะ

เก็บกระเป๋า Birkin สีที่คุณชอบใน Wishlist ไว้ให้

เมื่อมีกระเป๋า Birkin, Kelly หรือ Constance หรือรุ่นหายาก Limited Edition เข้ามา … SA สามารถโทรหรือส่งข้อความมาแจ้งคุณเป็นการส่วนตัว ซึ่งคุณสามารถ Say Yes หรือ Say No หรือ แม้กระทั่งขอเข้าไปดูสินค้าแล้วตัดสินใจบอกคำตอบทีหลังได้ … ในปี 2021 เรายังไม่พบว่ามีการนำกระเป๋า Birkin Kelly หรือ Constance มาวางจำหน่ายใน Hermes.com โดยตรง และเช่นเดียวกับของฝั่งยุโรปและอเมริกาที่เปิดขายออนไลน์ในเว็บไซต์มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังไม่มีใครเคยเห็นการนำกระเป๋า Birkin หรือ Kelly มาวางขายสู่สาธารณะผ่านเว็บไซต์ทางการของ Hermes

สั่งสต็อกสินค้าสไตล์ที่คุณชอบ

การซื้อสินค้าแบรนด์เนมโดยปกติคุณจะพบว่าคุณสามารถซื้อสินค้าที่วางโชว์ หรือแจ้งว่าเป็นสินค้า Availability มีของในสต็อก … แต่เมื่อคุณมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ SA และเป็นลูกค้าประจำมาในระยะเวลาหนึ่ง เมื่อแบรนด์กำลังจะมีสินค้าใหม่เข้ามา สมมติเป็นสร้อยที่มีหลายราคาและโลหะที่ใช้แตกต่างกัน เป็นรุ่นที่บูทีคไม่ค่อยสั่งเข้ามาขาย ทาง SA อาจแจ้งให้ Store Manager ทราบเพื่อสั่งเข้ามาเป็นการเฉพาะได้เช่นกัน ซึ่งทำให้คุณซื้อสินค้าได้ตามสเปคที่อยากได้ มีตัวเลือกหลากหลายขึ้น

Pre-Sale หรือ Private Shopping

การที่เราเป็นนักช้อปและชื่นชอบแบรนด์ ๆ หนึ่งมาก ๆ ก็คงไม่มีอะไรดีและพิเศษไปกว่าการที่ได้สั่งซื้อ Place Order ล่วงหน้าโดยไม่ต้องไปเข้าคิวรอลุ้นแย่งสินค้ากับลูกค้าท่านอื่น … ในบางครั้งหากคุณมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ SA เขาหรือเธอก็สามารถนำเสนอสินค้าล่วงหน้าให้กับคุณก่อนที่จะถึงซีซั่นใหม่ รวมถึงจัด Private Shopping ให้คุณชมสินค้าเป็นการส่วนตัว

Special Order

Special Order ของ Hermès มี 2 แบบ

  • Special Order แบบแรก คือการที่ช็อป Hermès จะเชิญให้คุณเข้าไปทำใบออเดอร์ ออกแบบกระเป๋า Hermès แบบที่คุณต้องการ โดยสามารถเลือก สี, ชนิดของหนัง, การเก็บ อะไหล่ และอื่น ๆ ได้ด้วยตัวเอง โดยที่กระเป๋าจะมีการสแตมป์ HSS หรือเรียกว่า Horseshoe Stamp ซึ่งเป็นสัญลักษณ์บอกว่ากระเป๋าใบนี้ถูกสั่งทำขึ้นพิเศษ
  • แบบที่สองคือ Special Order ที่คุณสามารถรีเควสกับ SA ว่าคุณอยากได้กระเป๋า Hermes Birkin, Kelly หรือ Constance สีอะไร รูปแบบใด โดยทาง SA จะแจ้ง Store Manager ให้ว่ามีลูกค้ารีเควสขอสีนี้สเปคแบบนี้ ซึ่งผู้จัดการจะออเดอร์จากทางปารีสอีกที โดยไม่สามารถบอกได้ว่าทางปารีสจะส่งมาให้ชัวร์หรือไม่ชัวร์ จะถูกยกเลิกหรือไม่ ต้องลุ้นกันอีกที

เคล็ดลับ การเริ่มต้นสร้างความสัมพันธ์กับ SA Hermès

หนึ่งในสิ่งสำคัญที่เราอยากแนะนำคือ SA ในช็อป Hermès มีหลากหลายบุคลิกและหลายช่วงอายุคน ซึ่งทำให้ความรู้และประสบการณ์หรือสไตล์ในการบริการของ SA แต่ละท่านแตกต่างกันอีกด้วย … คุณชอบ SA ที่มีอายุ ดูอบอุ่นสุขุม มีประสบการณ์และความรู้เกี่ยวกับแบรนด์มายาวนาน? หรือคุณชอบ SA วัยรุ่น ไฟแรง กระชับกระเฉง? … จริงอยู่ที่การเข้าไปที่ช็อป Hermes ครั้งแรก ทางร้านจะเป็นคนเลือก SA ให้กับคุณว่ากันไปตามคิว Slot ตามเวลาที่ SA ว่าง ซึ่งคุณสามารถตัดสินใจจะซื้อกับ SA ท่านนั้นในครั้งนั้นทันทีหรือจะขอคอนแทคนามบัตรและกลับมาซื้อครั้งหน้าก็ได้ … อย่างไรก็ตามหากคุณยังรู้สึกไม่ถูกใจ SA คนปัจจุบัน คุณสามารถแจ้ง Store Manager เพื่อขอเปลี่ยนคน หรือ สามารถกลับมาที่บูทีคโดยไม่จำเป็นต้องขอพบ SA คนเดิม

ตัดสินใจ อยากซื้อกับ SA วัยรุ่น หรือ SA ที่มีอายุ?

SA Hermès ที่ค่อนข้างมีอายุ

อาจพบได้น้อยในบูทีค Hermès ในประเทศไทย แต่คุณอาจพบได้มากกว่าในช็อปแอร์เมสเช่นที่ประเทศญี่ปุ่น ฝรั่งเศส และคละกันไปหลากหลายประเทศ บางคนอาจให้คำจำกัดความว่า “คุณย่าคุณยาย” แต่สำหรับ Beverly O เรานึกถึงภาพคุณแม่มากกว่า … ครั้งหนึ่งที่เคยเข้าใช้บริการบูทีค Hermès ในต่างประเทศ เราค่อนข้างประทับใจกับ SA ที่มีอายุและมากประสบการณ์ เพราะรู้สึกว่าได้รับการบริการที่เป็นกันเอง สบาย ๆ อบอุ่น และได้รับคำอธิบายทุกอย่างเกี่ยวกับสินค้า ไม่ต้องถามก็บอก นำเสนอสินค้าอย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้การซื้อสินค้ากับ Hermes สำหรับมือใหม่ไม่รู้สึกกังวล แต่ประทับใจมาก ๆ ซึ่งอาจตรงกับภาพคำนิยามความเป็น SA ที่เหมาะสมในใจของหลาย ๆ ท่าน อย่างไรก็ตามรสนิยมของแต่ละท่านอาจไม่เหมือนกัน SA Hermes ยังมีทั้งวัยรุ่นและวัยกลางคนอีกเช่นกัน

SA วัยกลางคน นักเอนเตอร์เทน

บางท่านอาจได้เจอ SA วัยกลางคน ประสบการณ์โชกโชนและมีไฟความเป็นนักเอนเตอร์เทนผสมอยู่ แค่เห็นก็รู้สึกบรรยากาศ Positive รื่นรมย์ โดย SA อาจทำงานมานานจนเอนจอยกับการพรีเซนท์สินค้าและดูแลลูกค้าไปในจิตวิญญาณเรียบร้อยแล้ว และนี่ก็ผลทำให้ประสบการณ์การช้อปปิ้งในช็อป Hermès ของลูกค้ามีความสุขไปด้วย

SA วัยรุ่น

พูดถึง SA วัยรุ่นที่บูทีค Hermès ก็มีเช่นกัน แม้ว่าจะมีประสบการณ์การขายน้อยกว่า SA รุ่นพี่ แต่ทุกคนก็ถูกเทรนเกี่ยวกับความรู้สินค้า Hermès มาเท่ากัน เทรนเรื่องการบริการและดูแลลูกค้ามาเหมือนกัน ทีนี้ขึ้นอยู่กับตัวลูกค้าเอง ว่าเราชอบ SA สไตล์ไหน แบบไหนก็ได้ หรือ อยากที่จะได้ตามวัยวุฒิที่ชอบมากกว่า

อย่างไรก็ตาม SA ก็คือคน ๆ หนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่คุณอาจเจอได้กับแบรนด์อื่น ๆ เช่นกัน … SA บางท่านอาจมีความรู้เกี่ยวกับสินค้าไม่เท่ากัน มีความกระตือรือร้นที่จะพูดคุยเกี่ยวกับสินค้ามากน้อยไม่เท่ากัน มีท่าทีภาษากายที่ใช้ในการแสดงออกแตกต่างกัน คุณอาจไม่ได้เจอ SA ที่คลิกกันกับคุณตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้าไปในร้าน Hermès และคุณสามารถแจ้งกับ SM หรือ Store Manager ได้หากคุณพบประการณ์ที่ไม่ดี คุณสามารถขอเปลี่ยน SA ได้ทันทีแม้ว่าอาจจะรู้สึกแปลก ๆ ในช่วงแรกแต่ก็เป็นสิ่งที่สามารถทำได้และไม่ผิด

การเริ่มต้นพูดคุยกับ SA เมื่อเข้าบูทีค Hermes

“ความจริงใจ” เป็นคีย์เวิร์ดสำคัญที่จะช่วยสานความสัมพันธ์ของคุณกับ SA ได้เป็นอย่างดี … เมื่อคุณเจอ SA ที่ถูกใจ คุณสามารถพูดคุยเกี่ยวกับประเภทหนัง, สี, สไตลการเย็บที่คุณชอบหรืออยากได้ โดยอาจพิจารณาจังหวะที่เหมาะสมในการถาม … อย่างไรก็ตาม เราไม่แนะนำให้คุณเข้าไปในช็อป Hermès  ครั้งแรกแล้วถามทันทีว่า “มีกระเป๋า Birkin มั้ยคะ” เพราะ SA คนหนึ่งอาจเจอลูกค้าเป็นร้อยเป็นพันคนในแต่ละสัปดาห์ และลูกค้าทุกคนก็อาจถามคำถามนี้แบบเดียวกัน … (อ่านข่าว ‘แก๊ง Hermès Reseller ถูกจับด้วยข้อกล่าวหา เหมากระเป๋ากว่าครึ่งสต็อกไปขายต่อ‘) ทางออกก็คือ คุณอาจเดินดูสินค้ารอบ ๆ ร้านและพูดคุยเกี่ยวกับสไตล์ที่คุณชอบ พูดคุยว่าคุณกำลังมองหาหรือสนใจอะไรสินค้าอยู่บ้างโดยยังไม่จำเป็นต้องซื้อสินค้าในวันนั้น คุณอาจถาม SA ตรง ๆ เรื่องวิธีซื้อกระเป๋า Birkin เลยก็ได้หากคุณประเมินแล้วว่าจังหวะดูเหมาะสม และด้านล่างนี้คือเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากเรา ซึ่งคุณสามารถทำตามหรือไม่ทำตามก็ได้ค่ะ

ต้องซื้อของทำยอดตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปร้าน Hermes หรือไม่?

คุณสามารถไปที่บูทีค Hermès โดยไม่จำเป็นต้องซื้อของตั้งแต่ครั้งแรก สามารถใช้เวลาเดินดูของรอบ ๆ จนกว่าจะรู้สึกมั่นใจและรู้สึกว่าชอบ และสามารถกลับมาซื้อในภายหลังโดยไม่ต้องรู้สึกกดดันว่าต้องซื้อตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้าไปดูสินค้า เพราะฉะนั้น สบายใจได้เลยค่ะ ไม่ต้องกังวล

เลือกวันช้อปปิ้ง หลีกเลี่ยงวันหยุดนักขัตฤกษ์

หากคุณเป็นลูกค้าใหม่ที่ยังไม่มั่นใจว่าจะซื้ออะไรดี? แต่ก็อยากสานความสัมพันธ์กับ SA โดยไม่รู้สึกว่าถูกเร่ง คุณควรเลือกไปบูทีค Hermès ในวันที่คนน้อย … พยายามหลีกเลี่ยงวันหยุดนักขัตฤกษ์ เช่น วันวาเลนไทน์ (คนเยอะมาก) วันแม่ หรือเทศกาลอื่น ๆ ที่คนมักให้ของขวัญ เพราะ SA อาจต้องเตรียมตัวในการรับคิวให้บริการลูกค้าที่ยืนรอคิวซึ่งอาจมีจำนวนมาก ซึ่งอาจไม่เหมาะที่จะให้เวลาอธิบายกับเราเพียงคนเดียว หากไปในวันที่ลูกค้าน้อย SA จะมีเวลาให้คุณมากกว่า

ซื้อกับ SA คนเดียว

เมื่อคุณเจอ SA ที่ถูกใจแล้ว การกลับมาซื้อกับเขาหรือเธอเพียงแค่คนเดียวก็เป็นสิ่งที่ช่วยสานความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับ SA ได้เช่นเดียวกัน แน่นอนว่า ที่ H และแบรนด์อื่น ๆ หรือ แม้กระทั่งแบรนด์เครื่องสำอางค์หรู การ Spend เยอะ ๆ ช้อปมากจ่ายมากก็เป็นการสานความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับ SA ให้แน่นแฟ้นมากขึ้นเช่นกัน เมื่อคุณ Spend มากถึงจุดหนึ่ง  หรือ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ SA เรามักจะพบว่า SA จะพยายามทำอะไรที่พิเศษและ Go extra mile เพื่อเรา รวมทั้งการทำยอดซื้อกระเป๋าก็ควรซื้อกับ SA คนเดียว เพราะไม่สามารถเช็กยอดที่ซื้อกับสาขาอื่นมารวมกันค่ะ

ทำยอดกับ SA Hermes หลายบูทีคก็ไม่ผิด

ลูกค้า Hermès บางท่าน มีโปรไฟล์ซื้อสินค้ากับ SA หลากหลายสาขา เช่น ซื้อกับบูทีค Hermès ที่ไทย 1 สาขา, ซื้อที่ Hermès FSH ปารีสอีก 1 สาขา และซื้อที่ Hermès ในสิงคโปร์อีก 1 สาขา หรือบางท่านจะซื้อที่ไทย ทั้ง Siam Paragon, Central Embassy, Icon Siam และที่ภูเก็ต ทั้ง 4 สาขาเลยก็ได้ ไม่มีข้อห้ามค่ะ แต่ประวัติการซื้อของท่านจะแยกออกจากกัน สาขาไหนก็สาขานั้น ไม่สามารถนำประวัติการซื้อจากทุกสาขามารวมกันได้ค่ะ

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเป็นลูกค้าที่ยาวนานหรือลูกค้าประจำ

ยิ่งซื้อเยอะ ซื้อบ่อย มีสินค้าครบทุกหมวด ทุกชิ้น ช้อปไปนาน ๆ เข้า SA ก็จะเริ่มเกรงใจคุณมากขึ้น อาจเสนอขายสินค้าน้อยลงหน่อยเพราะรู้ว่าคุณมีเกือบหมดแล้ว และจะพยายามช่วยเหลือเมื่อคุณต้องการสินค้าชิ้นใดเป็นพิเศษ ซึ่งแน่นอนว่า กระเป๋า Birkin, Kelly, Constance ก็จะมาถึงคุณง่ายขึ้นด้วย ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ฟังดูสมเหตุสมผลสำหรับลูกค้า High Spender และ Top Spender ค่ะ

ควรไปบูทีค Hermes บ่อยแค่ไหน

สำหรับการสร้าง Relationship กับ SA ไม่มีข้อกำหนดว่าคุณจะต้องไปที่ช็อป Hermès บ่อยขนาดไหน คุณสามารถชมสินค้าในเว็บไซต์ Hermes.com แล้วค่อยทำการนัดกับ SA ประจำตัวเพื่อเข้าไปดูสินค้าที่หน้าร้าน หรือ หากคุณว่าง บังเอิญไปเดินห้าง ก็สามารถแวะเข้าไปทักทายหรืออัปเดทสินค้าใหม่ที่หน้าร้านได้เช่นเดียวกัน บางท่านไปอาทิตย์ละ 1 ครั้ง (ถ้าว่าง) บางท่านไปตามที่สะดวก ไปเฉพาะตอนที่อยากไปก็ได้เช่นกัน โดยอาจส่งข้อความคุยส่วนตัวตามที่คุยอยู่โดยไม่จำเป็นต้องไปหน้าร้านก็ได้

การให้ของขวัญกับ SA

หากคุณประทับใจในการบริการของ SA คุณสามารถให้ของขวัญหรือของฝากกับ SA เป็นการส่วนตัว อย่างไรก็ตามการซื้อขนมฝาก เพื่อให้ SA ทุกคนสามารถแชร์ร่วมกันได้อาจเป็นสิ่งที่ดู Positive มากกว่า ทั้งนี้บูทีคบางร้านและบางแบรนด์อาจมีกฏห้ามซื้อของขวัญส่วนตัวให้กับ SA เพราะอาจดูเป็นการติดสินบน แต่ถ้าเป็นขนมที่แชร์กันได้กับ SA ทุกคนก็อาจจะมีผลลัพธ์เป็นไปในทางบวกมากกว่า โดยคุณอาจสังเกตท่าทีของ SA หากมีสิ่งใดที่ทำแล้ว SA ดูกระอักกระอ่วนหรือสีหน้าดูไม่ค่อยดี ก็อาจเป็นไปได้ว่าอาจผิดกฏระเบียบหรือข้อปฏิบัติของแบรนด์ ซึ่ง SA อาจไม่สามารถพูดกับเราได้ตรง ๆ ค่ะ

ติดต่อทางออนไลน์

และแม้ว่าคุณจะไม่ได้มีเวลาไปเดินดูสินค้าที่บูทีค Hermes บ่อยครั้ง คุณสามารถติดต่อ Keep in touch กับ SA ประจำตัวของคุณได้เรื่อย ๆ ทาง Email, Line หรือ Whatsapp และโปรแกรมแชทอื่น ๆ คุณอาจส่งรูปภาพสินค้าที่คุณสนใจไปให้ SA ดู โดยไม่ต้องกังวลใจหาก SA อ่านข้อความช้า หรือตอบช้า เพราะอาชีพ SA หลัก ๆ คือไม่สามารถยืนตอบโทรศัพท์ดูมือถือได้ตลอดเวลาเพราะอาจผิดระเบียบการทำงาน แต่ก็ขอให้มั่นใจว่าจะอ่านข้อความหรือตอบกลับมา แต่หากคุณไม่ได้รับคำตอบ คุณอาจโทรติดต่อบูทีคโดยตรงเพื่อต่อสายพูดคุยกับ SA ของคุณ

สินค้า Hermès ที่น่าสะสม นอกเหนือจากกระเป๋า Birkin

นอกจากกระเป๋า Hermes Birkin และ Kelly จริง ๆ แล้วแบรนด์ Hermès มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นตำนานด้านงานฝีมือ การผลิตอานม้า เครื่องหนัง และผ้าพันคอ ซึ่งผ้าพันคอของ Hermès บางรุ่นเมื่อเลิกผลิตไปแล้ว แม้ว่าจะผ่านไป 10 ก็ยังเป็นที่ต้องการในตลาด และซื้อขายกันในราคาที่สูงกว่าราคาในร้านเมื่อเข้างานประมูลและตลาดมือสอง และนอกจากผ้าพันคอที่เป็นสินค้าเด่นน่าสะสมแล้ว ยังมีเครื่องประดับกระเป๋าอย่าง “Rodeo” ไซส์ PM ซึ่งรู้กันว่าเป็นของหายาก และเป็นของสะสมสำหรับสาวกแบรนด์ Hermès เพราะไม่ใช่ว่าทุกคนที่จะสามารถ Walk-in เข้าไปที่ร้าน Hermès และหาซื้อได้ บางท่านจะได้รับการเสนอก็ตอนได้รับ Offer กระเป๋า Birkin และ Kelly … หรือ … บางท่านแม้ว่าจะได้รับเสนอกระเป๋ารุ่นต่าง ๆ ก็อาจจะไม่ได้ Rodeo เพราะบูทีค Hermès บางสาขาอาจได้มาในจำนวนจำกัด ไม่ได้มีเพียงพอสำหรับลูกค้าทุกท่าน ซึ่งคุณอาจจะพบว่าลูกค้าประจำมักจะได้ไปครอบครองค่ะ … อย่างไรก็ตาม หากคุณสนิทกับ SA ความสัมพันธ์ดี เป็นลูกค้าอุดหนุนกันมานาน บางทีไม่ต้องซื้อกระเป๋า SA ก็อาจเก็บไว้ให้เป็นการเฉพาะค่ะ

ภาพ Hermes Rodeo ไซส์ MM

ภาพ Hermes Rodeo ไซส์ MM จากเว็บไซต์ Hermes.com

เป็นอย่างไรบ้างคะ Beverly O หวังว่าทุกท่านจะได้ประโยชน์จากบทความนี้นะคะ บทความนี้เขียนจากประสบการณ์ตรงของเราและเพื่อน ๆ ในแวดวงที่ชื่นชอบแบรนด์ Hermès ข้อมูลนี้เป็นประสบการณ์จากฝั่งลูกค้า ท้ายที่สุดแล้ว คุณอาจพบว่าประสบการณ์ของแต่ละท่านอาจแตกต่างกันไปค่ะ

คุณอาจสนใจ

Report


ชอบเว็บไซต์ของเรา? ตั้งกระทู้ เขียนรีวิว หรือ บทความ หรือ สนใจลงโฆษณา ติดต่อทีมงาน Beverly-O

Written by BeverlyO

เรียนจบ ม. 6 มัธยม สามารถสอบ A-Level ได้ไหม (ข้อมูล IGCSE & A-Level)

เรียนจบ ม. 6 มัธยม สามารถสอบ A-Level ได้ไหม (ข้อมูล IGCSE & A-Level)

วิธีซื้อกระเป๋า Chanel Classic 10 นิ้ว จากช็อปไทยและต่างประเทศ

วิธีซื้อกระเป๋า Chanel Classic 10 นิ้ว จากช็อปไทยและต่างประเทศ