in , , , ,

หนัง Togo คือ หนังอะไร

Togo Leather หรือ หนังโตโก้ คือ หนังลูกวัว ตัวเมีย ที่มีลายเกรนชัดเจน นูนขึ้นเป็นเม็ดเล็ก ถูกนำมาใช้โดยHermes ตั้งแต่ปี 1997 เป็นหนังยอดฮิตสำหรับกระเป๋า Hermes รุ่น Birkin ค่ะ

หนัง Togo มีลักษณะอย่างไร

ภาพประกอบ: designer-vintage.com

หนัง Togo มีความทนทานต่อรอยขีดข่วน มีน้ำหนักเบา และเมื่อลูบสัมผัสกับหนัง Togo คุณจะสัมผัสได้เลยทันทีว่า มีเม็ดนูนเม็ดเล็ก ตรงหนังอย่างชัดเจน นอกจากนี้ ยังมีลายเส้น Vertical Veins เป็นเส้นตรงแนวตั้งริ้ว ปรากฏบนหนัง เมื่ออยู่ท่ามกลางแสงไฟและแดด หนัง Togo ยังเป็นหนังที่สะท้อนแสงรับกับแสง ทำให้ดูดีมีราคาอีกด้วยค่ะ

กระเป๋า Hermes Birkin หนัง Togo

ภาพ: ไอจี @sellierknightsbridge


หนัง
Togo เป็นหนังยอดฮิต สำหรับ กระเป๋า Hermes รุ่น Birkin เพราะเป็นหนังที่มีความแข็งแรงยึดตั้งเป็นทรงได้สวยงาม มีความเป็นธรรมชาติ และ คลาสสิค

หนัง Togo ต่างกับ หนัง Epsom อย่างไร

ภาพ: ไอจี @patriciachang

ความแตกต่างหลัก ของหนัง Togo กับ Epsom คือ หนัง Epsom เป็นหนังที่ผ่านกรรมวิธีเอามาทำให้มีลายนูนและทำให้หนังมีความแข็ง ซึ่งจุดเด่นก็คือ หนัง Epsom จะมีความตั้งตรงเป็นทรง และ หนังสามารถทำความสะอาดได้ง่าย

กลับกัน หนัง Togo จะมีลายเกรนนูนขึ้นมาเป็นเม็ด และมีเส้นตรงเป็นริ้วแนวตั้ง ที่ดูคล้ายเส้นเลือด ทางต่างชาติเรียกกันว่า Vertical Veins และ หนัง Togo จะมีความหยืดหยุ่นมากกว่า ซึ่งเมื่อนำมาทำกระเป๋าแล้ว กระเป๋าหนัง Togo จะไม่ขึ้นทรงมากเท่ากับหนัง Epsom ซึ่งดูเป็นธรรมชาติ คลาสสิก และ Authentic อย่างไรก็ตาม หนัง Togo ก็สามารถทำความสะอาดและดูแลได้ง่ายเช่นกัน หากมีรอยเล็ก ๆ สามารถขัดถูออกเบา ๆ ด้วยยางลบ ลบออกก็เหมือนได้กระเป๋าใหม่กลับคืนมาแล้วค่ะ

ภาพประกอบบทความ ซ้าย ไอจี @sashamoonq8 ขวา @designerwishbags

สร้างบัญชี เขียนบทความและรีวิว ในเว็บไซต์ Beverly O คลิกที่นี่

Report


ชอบเว็บไซต์ของเรา? ตั้งกระทู้ เขียนรีวิว หรือ บทความ หรือ สนใจลงโฆษณา ติดต่อทีมงาน Beverly-O

Written by BeverlyO

หนัง Epsom คือ หนังอะไร

แก๊ง Hermès Reseller ถูกจับด้วยข้อกล่าวหา เหมากระเป๋ากว่าครึ่งสต็อกไปขายต่อ

แก๊ง Hermès Reseller ถูกจับด้วยข้อกล่าวหา เหมากระเป๋ากว่าครึ่งสต็อกไปขายต่อ