in , , , , ,

แชร์ประสบการณ์ จองคิว เข้าช็อป Chanel และลงชื่อ Waiting List รอกระเป๋า

แชร์ประสบการณ์ จองคิว เข้าช็อป Chanel และลงชื่อ Waiting List รอกระเป๋า

สมัยก่อน เวลาจะรอคิวเข้า Shop Chanel เช่น ที่สยามพารากอน จะมีแถวให้ยืนรอ ซึ่งพอถึงคิว พนักงานก็จะมาต้อนรับพร้อมกับแนะนำ SA ให้กับเราแต่ทีนี้ ช่วงปีหลัง ๆ มานี้ ทางบูติค Chanel พารากอนก็มีการให้ใช้ระบบจองคิวซึ่งสามารถลงทะเบียนจองคิวได้ที่หน้า Shop Chanel ค่ะกระทู้นี้ Chocolatebardonut จะขอมาแชร์ประสบการณ์กับเพื่อน ๆ ที่ Beverly-O.com วิธีจองคิว สำหรับเข้าช็อป Chanel ในไทย และวิธีลงชื่อรอเป็น Waiting List กระเป๋า Chanel Classic รุ่นหายากบางรุ่นค่ะ

แชร์ประสบการณ์ จองคิว เข้าช็อป Chanel และลงชื่อ Waiting List รอกระเป๋า

Image credit: Creative Lab / Shutterstock.com

วิธี จองคิว เข้า Shop Chanel

ปกติร้าน Chanel บูติก สาขาพารากอน จะมีคนรอคิวเยอะมาก บางครั้งไปหลังห้างเปิดแค่ 30 นาทีก็ต้องเข้าคิวแล้ว สมมติถ้าไม่มีคิว บางครั้งก็สามารถเข้า Shop ได้เลยค่ะ แต่ถ้าหากคนเยอะ ต้องเข้าคิว เราก็มีวิธีจองคิวมาฝาก ดังนี้ค่ะ

  1. แจ้งชื่อ และเบอร์โทร กับเซลล์ หรือ SA ที่หน้าร้าน Chanel
  2. พนักงานจะลงทะเบียนสำหรับรอคิวให้ ซึ่งจะมีหมายเลขคิวบอก ว่าเราได้คิวที่เท่าไร
  3. ก่อนถึงคิวเรา ประมาณ 10-15 นาที จะมี SMS ส่งมาแจ้งเตือน ว่ากำลังจะถึงคิวเราแล้ว ก็สามารถเดินมาที่ร้าน เพื่อรอเข้าร้านได้เลยค่ะ

แชร์ประสบการณ์ จองคิว เข้าช็อป Chanel และลงชื่อ Waiting List รอกระเป๋า

Image credit: SubstanceTproductions / Shutterstock.com

เคล็ดลับ & สิ่งที่ควรทราบ ในการ จองคิว Chanel

  • ถ้าเรามี SA ประจำตัว ที่ซื้อของด้วยประจำอยู่แล้ว สามารถคุยกันในไลน์เพื่อนัดคิว จะได้มาเจอและซื้อกับ SA คนเดิม โดยเซลล์จะสามารถทำคิวให้เราได้ เมื่อไปถึงหน้าร้านตามเวลานัด SA จะมายืนรอต้อนรับพาเราเข้า
  • สมมติ SA Chanel ที่เราซื้อด้วยประจำนั้นคิวเต็ม (นัดกันแล้ว แต่ SA บอกคิวเต็ม ไม่ว่างจริง ๆ) แต่เราอยากจะไปร้าน Chanel ในวันนั้นก็สามารถไปจองคิวหน้าร้าน และแจ้งกับพนักงานว่ามี SA ที่ซื้อด้วยเป็นประจำอยู่แล้ว ชื่ออะไรก็แจ้งไปซึ่งถ้าบังเอิญ SA คนนั้น ดันว่างในเวลาที่เรากำลังรอพอดี ก็อาจจะได้เป็นผู้ดูแลเรา
  • แต่ถ้าสมมติว่า SA ประจำดันไม่ว่าง แต่เราอยากจะไปซื้อของในตอนนั้น พนักงานหน้าร้านก็จะทำคิวให้ และเมื่อถึงคิว ก็จะมีพนักงานท่านอื่นมาดูแลแทน และในระหว่างที่คุณเดินชมสินค้า ถ้า SA ประจำเห็นคุณและจำได้ ก็อาจจะมีการเดินมาทักทายสวัสดีกับคุณ ค่ะ
  • ส่วนใหญ่ Shop Chanel จะมีลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติสนใจเข้าคิวเป็นจำนวนมาก บางครั้งห้างเปิดเพียงแค่ 30 นาที ก็มีลูกค้ายืนรอ ต้องทำคิวนัดแล้วค่ะ

หากใครชอบแบรนด์ Chanel และอยากช้อปแบรนด์นี้ อย่าลืมวางแผนล่วงหน้าก่อนเข้าร้าน จองคิวก่อน เพื่อที่จะได้มีเวลาเดินเล่น ทานข้าว วางแผนตารางเที่ยว ก่อนที่จะเข้าไปช้อปในร้าน Chanel ต่อนะคะ

แชร์ประสบการณ์ จองคิว เข้าช็อป Chanel และลงชื่อ Waiting List รอกระเป๋า

Image credit: Jonathan Weiss / Shutterstock.com

วิธีลงชื่อ Waiting Lists รอคิว ซื้อกระเป๋า Chanel

โดยปกติแบรนด์ Chanel และแบรนด์กระเป๋าอื่น ๆ จะมีกระเป๋ารุ่นคลาสสิค และรุ่นที่มาเป็นซีซั่น (Season) … กระเป๋าคลาสสิคคือกระเป๋าที่ผลิตออกมาเรื่อย ๆ มีตลอด อยู่เหนือกาลเวลา แต่บางช่วงก็อาจจะมีของขาดตลาด ทำให้ต้องเกิดการรอคิวลงชื่อเป็น ‘Waiting List’ … ส่วนกระเป๋ารุ่น Season คือรุ่นที่มาตามแฟชั่นแต่ละฤดูกาล และวางขายอยู่ใน Shop ถ้าหากมีของก็สามารถซื้อไปได้เลย โดยคำว่า ซีซั่นนั้น ไม่ได้ใช้เฉพาะกับรุ่นของกระเป๋า แต่ยังใช้กับสีของหนังกระเป๋าด้วย อย่างเช่น กระเป๋า Chanel รุ่น Classic Flap นั้น มีสีคลาสสิคคือสีดำ เป็นต้น แต่ถ้าเป็นสีซีซั่น ก็อาจจะเจอสีสไตล์เมทัลลิค หรือ แบบไล่สีแนว Gradient เป็นต้นค่ะ

วิธีรอคิวมี ดังนี้

  1. ไปที่บูติก Chanel ถ้ามีต้องเข้าแถวจองคิว ก็สามารถลงทะเบียนทำคิวนัดกับพนักงานหน้าร้าน โดยแจ้งชื่อและเบอร์โทร
  2. เมื่อใกล้ถึงคิวของคุณแล้ว จะได้รับ SMS แจ้งเตือน 10-15 นาที ก่อนถึงเวลา (Shop Chanel สยามพารากอน)
  3. พบกับ SA Chanel ที่จะมาดูแลคุณ ในตอนนี้ คือสามารถพูดคุยว่าสนใจกระเป๋ารุ่นอะไร สินค้าอะไรบ้าง พนักงานก็จะช่วยดูแล ช่วยหากระเป๋าที่คุณอยากได้
  4. หากกระเป๋าที่คุณอยากได้นั้นต้องรอคิว ทาง SA จะขอชื่อและเบอร์โทรไว้ เพื่อลงคิวเป็น Waiting List
  5. ในกรณีที่คุณเคยมีประวัติลูกค้ากับ Chanel อยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องทำอะไรเพิ่ม เพียงแค่รออย่างเดียว แต่ถ้าหากไม่มีประวัติลูกค้า SA ก็จะขอชื่อและเบอร์โทรค่ะ
  6. รอคิว Waiting List Chanel ใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ – 6 เดือน บางคนก็อาจจะได้ของเร็วกว่านั้น หรือบางคนก็อาจจะได้ช้า ขึ้นอยู่กับว่ามีสต็อคหรือไม่ค่ะ

แบรนด์ Chanel มีกระเป๋ารุ่นใหม่ออกมาน่ารักน่าช้อปและน่าสะสมในทุกซีซั่น เรียกได้ว่าแบรนด์นี้นั้นไม่มีแผ่ว หนำซ้ำ บางรุ่นบางสีนั้นอาจนำมาขายเพียง 1-2 ชิ้น ในประเทศไทย ทำให้ Rare ไปอีกและก็ทำให้ลูกค้าเก่า ๆ บางท่านพยายามซื้อกับ SA คนดีคนเดิม เพื่อให้ SA คนน่ารักช่วยหากระเป๋ารุ่นสวย ๆ ดี ๆ ให้ลูกค้าที่ซื้อมานานหรือที่เป็น VIP ของ Shop นั้น บางครั้งก็จะได้รับสิทธิประโยชน์ในการเลือกสินค้า (มาใหม่) ก่อนคนอื่น ซึ่ง Chocolarebaranddonut ก็ขอแนะนำเพื่อน ๆ Beverly-O.com ว่า หากได้ SA ดี ๆ ก็รักษาไว้ให้มั่นนะคะทุกคน

คุณอาจสนใจ

Report


ชอบเว็บไซต์ของเรา? ตั้งกระทู้ เขียนรีวิว หรือ บทความ หรือ สนใจลงโฆษณา ติดต่อทีมงาน Beverly-O

Written by chocolatebardonut

Hermes Hunter คืออะไร? พร้อมเคล็ดลับการลงทุน กับกระเป๋า Hermès

Hermes Hunter คืออะไร? พร้อมเคล็ดลับการลงทุน กับกระเป๋า Hermès

10 กำไล Hermès รุ่นยอดฮิต! พร้อมราคา ช็อปไทย

10 กำไล Hermès รุ่นยอดฮิต! พร้อมราคา ช็อปไทย