in , , ,

ทําไม Hermès ซื้อยาก ทำไม Hermès ถึงแพง | กระเป๋าที่มีเงินอย่างเดียวก็ซื้อไม่ได้

ทําไม Hermès ซื้อยาก ทำไม Hermès ถึงแพง | กระเป๋าที่มีเงินอย่างเดียวก็ซื้อไม่ได้

ทำไม Hermès Birkin และ Kelly เป็นกระเป๋าที่ซื้อยาก? ถึงมีเงินก็เข้าไปซื้อ ก็ไม่ได้ของ … กระเป๋า Hermès Birkin และ Hermès Kelly เป็นตำนานแห่งกระเป๋าที่ว่ากันว่าซื้อยาก เพราะต้องเข้าไปซื้อของชิ้นอื่น ๆ ที่ไม่ใช่กระเป๋าก่อนจึงจะสามารถซื้อ Hermès Birkin ได้ กระเป๋าทำออกมาจำนวนน้อย และไม่ได้ขายให้กับทุกคน เล่นกับความต้องการของตลาด ขายให้เฉพาะคนที่ซื้อของอย่างอื่นด้วย มี Brand Loyalty ด้วย จึงทำให้ซื้อยาก บางสีและบางรุ่นเมื่อเวลาผ่านไปก็ราคาขึ้น เพราะเลิกผลิตแล้ว แต่ความต้องการในตลาดยังมีอยู่ จึงเป็นสาเหตุที่กระเป๋า Hermès Birkin ซื้อยาก และทำไมถึงแพง

กระเป๋า Hermès Birkin ว่าซื้อยากแล้ว แต่กระเป๋า Kelly ซื้อยากกว่า

พูดถึง Hermès Birkin กันไปแล้วว่าซื้อยาก เพราะต้องซื้อสินค้าอื่น ๆ ของ Hermès ก่อน ถึงจะมีโอกาสซื้อกระเป๋าเบอร์กิ้น และต้องมียอดเยอะสวยงามก็จะมีสิทธิ์เลือกสีดีดี สีสวย ๆ ยอดฮิต เช่น Birkin สีดำ (Noir), สี Etoupe, สี Etain, สี Craie และสีตามซีซั่นที่คนต้องการเยอะ เช่น Rose Confetti, Rose Azalee …. แต่ที่ซื้อยากกว่ากระเป๋า Hermès Birkin ก็คือกระเป๋า Hermès Kelly และ กระเป๋าหนัง Exotic ต่าง ๆ

สาเหตุเพราะว่า (จากประสบการณ์) ถ้าหากคุณอยากได้กระเป๋า Hermes Kelly หรือ กระเป๋ารุ่นหายาก คุณอาจจะต้องมีประวัติซื้อสินค้าของ Hermes หลากหลายยิ่งขึ้น … มีประวัติการซื้อสินค้าที่ไม่รวมกระเป๋าหนัง (เช่น กระเป๋า Lindy, Garden เป็นต้น) … เพราะฉะนั้น สาเหตุที่คนลือว่ากันว่ากระเป๋า Hermès Kelly หายากกว่า เพราะจะขายให้กับลูกค้าที่มีประวัติการซื้อสินค้า Hermes แสดงให้เห็นถึง Brand Loyalty ประมาณนึงนั่นเองค่ะ ไม่ใช่ใคร ๆ ก็เดินเข้าไปแล้วขอซื้อได้ (พูดง่าย ๆ ภาษาเราคือเก็บไว้ให้ลูกค้าประจำซึ่งเหมาะสมนั้นเองค่ะ) ส่วนสีก็จะขึ้นอยู่กับซีซั่นและลูกค้าประจำของแต่ละช็อปด้วย สีสวย ๆ ดี ๆ ก็มักจะเก็บไว้ให้ลูกค้าประจำและลูกค้า VIP ของ Hermès มีโอกาสได้รับการนำเสนอก่อน

กระเป๋าที่ซื้อยากกว่า Hermès Kelly คือกระเป๋า Hermès หนัง Exotic

ขั้นตอนการซื้อ Hermes

จากประสบการณ์ของทีมงานและเพื่อน ๆ ไล่กันไปตามสเต็ป มาทวนกันอีกรอบนะคะ

  • กระเป๋า Hermès Birkin คุณจะซื้อได้ก็ต่อเมื่อคุณซื้อสินค้าของ Hermès หลากหลาย มียอดซื้อประมาณหนึ่งถึงจะมีสิทธิ์ซื้อ ไม่ใช่ Walk-in เข้าไปซื้อกระเป๋าอย่างเดียวแล้วจะได้กระเป๋าเลย
  • แต่ถ้าคุณอยากได้ Hermès Kelly ซึ่งหายากกว่า Birkin ก็อาจจะต้องซื้อสินค้าที่มียอดสวยขึ้นมากกว่านิดนึง ถ้าให้ชัวร์สุด คือ ให้ SA Hermes นำเสนอและแนะนำค่ะ (อ่าน ประสบการณ์ ซื้อกระเป๋า Hermes รุ่น Kelly 25 Sellier สี Rose Confetti)
  • อย่างไรก็ตามบางคนไม่ต้องทำยอดก็ได้รับการเสนอกระเป๋า Birkin หรือ Kelly ได้เหมือนกัน
  • อีกระดับคือกระเป๋าหนัง Exotic ของ Hermès คือคุณจะต้องมีประวัติและมียอดซื้อสินค้าหลากหลาย และสินค้าที่ใหญ่ขึ้น สำหรับกระเป๋าหนัง Exotic เช่น กระเป๋าหนังนกกระจอกเทศ กระเป๋าหนังจระเข้ หนังตะกวด และ หนังหายากอื่น ๆ
  • ทั้งหมดนี้ ไปซื้อกับ SA ที่ร้าน Hermes สาขาเดิม ซื้อกับคนเดียว รักเดียวใจเดียวเท่านั้นนะคะ ประเทศเดียว ช็อปเดียวค่ะ

เรียกได้ว่าการตลาดของ Hermès ขั้นเทพมาก ๆ (แม้ว่าเรายังไม่เห็น Hermès ใช้ Influencer เลยก็ตาม แต่ก็ยังเป็นที่กล่าวขานโดยไม่ต้องจ้างใคร) แบรนด์เล่นกับความต้องการของตลาด เล่นตรง Supply และ Demand รวมไปถึง การไต่ระดับเป็นลูกค้าประจำ มีประวัติการซื้อกับ Hermes มายาวนาน ถ้า กระเป๋าหนัง Exotic ก็จะหายากขึ้น ให้กับลูกค้าประจำ อุดหนุนกันมานานมีประวัติการซื้อที่ยาวนาน จึงไม่แปลกว่าทำไม Hermès ถึงแพง และแบรนด์ก็มีกำไรเรื่อย ๆ อยู่ได้มาเป็น 100 ปี เจอโควิดก็ไม่เป็นไรราคาก็ยังปรับเพิ่มแถมยังมีคนรอซื้อเพียบ มีลูกค้าประจำรอของไม่ขาดสาย … คนมีเงินเดินไปซื้อก็ไม่ได้ของ ยกเว้นจะมียอด มีประวัติการซื้อของอย่างอื่นมาก่อนนั่นเองค่ะ

กระเป๋า Hermès หนัง Exotic มีหนังอะไรบ้าง ทำไมถึงราคาแพง

กระเป๋า Hermès หนัง Exotic มีราคาแพงเพราะว่าใช้หนังที่หายาก และมีกรรมวิธีละเอียดละเมียดละไมในการทำ รวมทั้งหนังบางชนิดเป็นหนังต้องห้าม วางขายได้แค่บางประเทศเท่านั้น เช่น หนัง Lizard หรือหนังตะกวด … ส่วนหนังจระเข้ที่ว่าหายาก คือกว่าจระเข้จะโต มีหนังสวย และผ่านกรรมวิธีการขัดและฟอกสี ให้ได้ขนาดกระเป๋าตามที่ลูกค้าอยากได้ ต้องใช้เวลา บางครั้งบางคราวกว่ากระเป๋าจะมาถึง Shop Hermès ก็อาจจะเป็นสีที่ไม่ตรงกับสีที่ลูกค้าต้องการด้วย จึงเป็นสาเหตุที่ว่ากระเป๋า Hermès หนัง Exotic นั้นหายากมาก ๆ ค่ะ

กระเป๋าหนัง Exotic ของ Hermès มีหนังอะไรบ้าง

กระเป๋า Hermès หนัง Exotic ประกอบด้วยหนังสัตว์หายาก เช่น

  • หนังนกกระจอกเทศ
  • หนังจระเข้
  • หนังตะกวด หรือ หนัง Lizard
  • หนังควาย ที่ผ่านกรรมวิธีฟอกสีที่ทำให้ได้สีที่สวยมาก ๆ เป็นต้นค่ะ

สามารถอ่านเต็ม ๆ ได้ที่บทความ รวม หนังกระเป๋า Hermes 60 ชนิด ทำมาจากสัตว์ชนิดใดบ้าง และต่างกันอย่างไร

เป็นอย่างไรบ้างคะ และนี่เองคือเหตุผลที่ ทำไม Hermès ซื้อยาก และทำไมถึงแพงค่ะ แต่ถึงจะแพงอย่างไรก็เป็นกระเป๋าที่น่าลงทุนหากมีงบจะซื้อกระเป๋าสักใบเพราะว่าซื้อตอนนี้ ขายได้แพงขึ้น 40 – 50% และแม้ว่าจะใช้ไปแล้ว กระเป๋า Hermès Birkin ก็สามารถเก็บไว้ขายได้ราคาเดิมหรือราคาที่เพิ่มขึ้นในอนาคตนั่นเองค่ะ

คุณอาจสนใจ

สร้างบัญชี เขียนบทความและรีวิว ในเว็บไซต์ Beverly O คลิกที่นี่

Report


ชอบเว็บไซต์ของเรา? ตั้งกระทู้ เขียนรีวิว หรือ บทความ หรือ สนใจลงโฆษณา ติดต่อทีมงาน Beverly-O

Written by BeverlyO

SA Hermes คืออะไร ย่อมาจากอะไร | ที่นี่มีคำตอบ

รองเท้า Hermès ผู้ชาย มีราคา เท่าไร ใน Shop ไทย มาเช็กราคากัน

รองเท้า Hermès ผู้ชาย มีราคา เท่าไร ใน Shop ไทย มาเช็กราคากัน