in , ,

รีวิว เที่ยวทงแดมุน apM U:US Migliore Doota ซื้อเสื้อผ้าเกาหลีขายส่ง

รีวิว เที่ยวทงแดมุน apM U:US Migliore Doota ซื้อเสื้อผ้าเกาหลีขายส่ง

หลาย ๆ ท่านอาจเคยได้ยินชื่อเสียงของทงแดมุนกันมาบ้าง ที่แห่งนี้ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ มีทั้งห้างขายเสื้อผ้าราคาปลีก และ ราคาส่ง เป็นแหล่งช้อปปิ้ง 24 ชั่วโมง! ในบทความนี้ เราจะมารีวิวว่าถ้าไปทงแดมุนและอยากได้เสื้อผ้าเกาหลีขายส่ง ต้องไปห้างใด ห้างไหนดี ราคาส่งอยู่ที่ประมาณเท่าไร เหมาะสำหรับคนที่อยากเปิดร้านพรีออเดอร์เสื้อผ้าเกาหลีอีกด้วยค่ะ

คุณอาจสนใจ

รีวิวเที่ยวทงแดมุนซื้อเสื้อผ้าเกาหลีราคาส่ง

ก่อนอื่นขอเล่าจากประสบการณ์ก่อน การซื้อเสื้อผ้าเกาหลีราคาส่งที่เกาหลีแท้ ๆ นั้นไม่เหมือนที่ไทย เพราะว่าห้างขายเสื้อผ้าเกาหลีราคาส่งจะเปิดกันตอนกลางคืน เวลา 20.00 . – 05.00 . (ของวันรุ่งขึ้น) และแยกออกมาเป็นตึกคนละส่วนกับห้างขายปลีกค่ะ สมมติคุณไปทงแดมุนตอนกลางวัน แล้วแวะถามเจ้าหน้าที่ Tourist Information ว่าจะไปห้างขายส่งจะไปที่ไหน เขาจะชี้แนะนำให้ไปห้างอื่นที่เป็นห้างขายปลีกค่ะ (ก็ใครจะคิดเล่าว่านักท่องเที่ยวอย่างเราจะไปซื้อของขายส่งใช่มั้ย? และของราคาส่งที่เกาหลีราคาสูงมากด้วยค่ะ) … พอถามปุ๊บส่วนใหญ่จะชี้ให้ไปทางที่เป็นห้างขายปลีกค่ะ (หากไปกลางวัน)

สิ่งที่เราชอบเกี่ยวกับทงแดมุน

  • ทงแดมุนเป็นเหมือนแหล่งช้อปปิ้ง 24 ชั่วโมง กล่าวคือ กลางวันขายปลีก กลางคืนขายส่ง อย่าไปผิดวันนะคะ บางวันห้างขายส่งปิดก็มีค่ะ
  • เสื้อผ้าเกาหลีบางร้านสวยมาก เก๋มาก แบบคือไม่เหมือนที่สั่งจากจีน และ คุณภาพดีสมราคา
  • บางร้านพูดจีนได้ บางร้านเฟรนลี่เวลคั่มคนไทยและคนทุกชาติ
  • สิ่งที่ไม่ค่อยชอบ เพราะว่าเกินคาดหมาย คือ
  • เสื้อผ้าเกาหลีราคาขายส่งแพงมาก ส่งแล้วยังราคาตัวละเป็นพัน หรือ สองสามพันขึ้นก็มี
  • ไม่เหมือนแพทตินั่มบ้านเรา ที่ซื้อ 2 ชิ้นขึ้นก็ได้ราคาส่งหรือราคาพิเศษแล้ว ที่ทงแดมุน 2 ชิ้นบางร้านไม่เรียกว่าส่ง และไม่ขายด้วยค่ะ สีหน้าไม่ดีด้วยถ้าขอซื้อแค่ 2 ชิ้น หรือ ต่อราคา แต่บางร้านหรือบางตึกก็ยินดีขายให้นะคะ
  • ร้านขายส่งส่วนใหญ่ไม่ให้ลองชุดนะคะ แม้กระทั่งเสื้อกันหนาวเสื้อโค้ท สวมทับก็ไม่ให้ค่ะ จับเนื้อผ้าก็มองแบบหวงของมาก ๆ แล้วค่ะ ซ้ำอาจจะโดนมองค้อนด้วยสายตาแปลก ๆ ไม่ได้ยิ้มแย้มแจ่มใสยินดีบริการแบบแพทตินั่ม จตุจักรบ้านเรา
  • แต่ถ้าถามว่าแบบสวยมั้ย เก๋มั้ย ก็คือมาก แล้วแต่สไตล์คน คือคนเกาหลีค่อนข้างแต่งตัวเก่ง แฟชั่นที่นั่นคือจัดเต็มมาก ๆ ค่ะ

รายชื่อ ห้างขายปลีกที่ทงแดมุน

  • Lotte Fitin
  • hello aPm
  • Migliore
  • Doota

รายชื่อ ห้างขายส่งเสื้อผ้าเกาหลีที่ทงแดมุน

  • aPm Place
  • U:US
  • aPm
  • aPm Luxe

1. ห้าง apM & apM Luxe (ขายส่ง)

apM และ apM Luxe สองห้างนี้เป็นห้างขายส่ง ตั้งอยู่ใกล้กัน เป็นห้างขายส่งที่มีสินค้า Made in Korea เยอะมาก แบรนด์เกาหลีดัง ๆ ใน IG บางแห่งก็รับจากที่นี่ไปติดป้ายและนำไปขายต่อในราคาปลีกห้าง apM Luxe จะดูเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาดสะอ้าน และถึงแม้ว่าจะเป็นห้างขายส่ง แต่บางทีร้านก็ยอมขายหากซื้อแค่ 2 ชิ้นค่ะ อย่างไรก็ตาม อย่างที่แจ้งไว้ด้านบน ราคาส่งที่นู่นไม่เหมือนที่ไทยน้า ราคาสูง แต่คุณภาพดีค่ะ

2. ห้าง U:US (ขายส่ง)

เป็นอีกหนึ่งห้างขายส่งยอดฮิตในทงแดมุนค่ะสำหรับห้าง U:US เมื่อเดินเข้าไป แต่ละร้านจะมีถุง U:US บรรจุงเสื้อผ้าวางเต็มไปหมด เป็นถุงใส่สินค้ารอให้ลูกค้ามารับของค่ะ กล่าวคือ ที่เกาหลีมักจะมีการ Pre-Order หรือบางครั้งวางแค่ตัวโชว์ไว้ ไม่มีของ ถ้าจะรับสินค้าชิ้นนี้คือต้องรอตามระยะเวลาที่กำหนดแล้วค่อยมารับ พ่อค้าแม่ค้าชาวไทยที่อยากทำพรีออเดอร์เสื้อผ้าเกาหลีก็ต้องเผื่อเวลาไว้หน่อยค่ะ ของบางชิ้นอาจเกิน 2 อาทิตย์ค่ะกว่าจะกลับมารับได้ พูดถึงห้าง U:US ห้างนี้ ขายราคาส่งในปริมาณจำนวนมากค่ะ หากไปขอซื้อต่ำกว่า 3 – 4 ชิ้น ทำใจไว้เลยว่าอาจจะโดนมองตาค้อนกลับมาค่ะ

3. ห้าง apM Place (ขายส่ง)

apM Place เป็นห้างขายส่งเปิดใหม่ในปี 2016 ห้างตระกูลเดียวกันกับ apM Luxe ค่ะ ที่ห้างนี้แม้ว่าจะเป็นขายส่ง แต่การตกแต่งจัดเรียงเรียกได้ว่าสะอาด มินิมอล เหมือนเดินห้างขายปลีกในประเทศไทยบ้านเราเลยค่ะ สาว ๆ หนุ่ม ๆ จะได้เจอกับเสื้อผ้าดีไซเนอร์ออกแบบที่นำมาขายในราคาส่งในห้างนี้ค่ะ หากเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหารับรองว่าช้อปมันส์แน่ ๆ ค่ะ

4. hello apM (ขายปลีก)

hello apM เป็นห้างขายปลีกที่ฮอตที่สุดในย่านทงแดมุน ขายปลีก เปิดช่วงกลางวัน 10.30 – 17.00 (ปิดวันอังคาร) เข้าไปเดินแล้วให้ฟีลคล้ายเดินห้างแพทตินั่มบ้านเราค่ะ ของมีราคาถูก พบเสื้อผ้าได้หลากหลายแบบหลายราคา มีทั้งสินค้า Made in Korea , Made in China และ Made in ประเทศอื่น ๆ หลากหลาย หากใครอยากสัมผัสการซื้อเสื้อผ้าในทงแดมุนและมีเวลาว่างเฉพาะช่วงกลางวันสามารถแวะไปห้าง hello apM ได้ค่ะ

5. Migliore (ขายปลีก)

นอกจาก hello apM ก็มี Miglior อีกแห่งที่ได้รับความนิยมเช่นกันค่ะ มีสินค้าขายปลีก เปิดช่วงกลางวัน 10.30 – 16.30 . (หยุดทุกวันจันทร์) สินค้ามีหลากหลายมาก ๆ ทั้งเสื้อผ้าเกาหลี จีน ราคามีทั้งแรงและไม่แรงค่ะ

6. Doota

ห้าง Doota เป็นห้างขายปลีก เปิด 10.30 – 24.00 . และขยายเวลาเปิดถึงตี 5 ในวันศุกร์และวันเสาร์ค่ะ ถ้าเทียบกับห้าง hello apM ที่เป็นห้างขายปลีกแล้ว เสื้อผ้าที่ Doota จะมีคุณภาพ มีแบรนด์ เป็นห้างขายเสื้อผ้าดีดีเลยค่ะ แฟชั่นทั้งวัยรุ่น วันกลางคน เสื้อกันหนาวเสื้อโค้ทแบบขนเฟอดีดี แบรนด์ต่างประเทศหมวก NY Yankee ก็มีค่ะ

รีวิว เที่ยวทงแดมุน apM U:US Migliore Doota ซื้อเสื้อผ้าเกาหลีขายส่ง

สตรีทฟู้ดริมทางทงแดมุน เครดิตภาพ Shutterstock / estherpoon

บทสรุปจากการไปเที่ยว หาซื้อเสื้อผ้าขายส่งที่ทงแดมุน

เกี่ยวกับสินค้า Made in Korea & Design in Korea

  • เสื้อผ้าเกาหลีในทงแดมุน อาจไม่ Made in Korea ทุกตัวทุกร้านนะคะ บางชุดก็ Made in china และ Made in ประเทศอื่น ๆ ได้เช่นกันค่ะ คนค้าขายอะเนาะ บางเจ้าคนเกาหลีออกแบบแล้วให้จีนผลิตเหมือนกันค่ะ ก็ด้วยเรื่องของค่าแรง ค่าผลิตมันถูกกว่าค่ะ
  • เสื้อผ้าเกาหลี Made in Korea ส่วนใหญ่แพง ราคาสูงนะคะ หลักพันค่ะ เสื้อผ้ายืด ๆ บางทีก็หลักพันก็มีค่ะ
  • อย่างไรก็ตามที่ทงแดมุนนี่หละคือที่ที่สามารถหาเสื้อผ้าราคาถูกในเกาหลีใต้ได้
  • การเดินห้างขายส่งในทงแดมุน บางทีซื้อ 2-3 ตัว ก็ราคายังแพงอยู่นะคะ ไม่เหมือนกันกับการเดินแพทตินั่มบ้านเรา
  • ห้างขายส่งเสื้อผ้าในทงแดมุน บางร้านไม่ยอมขายปลีกเลยค่ะอาจทำให้บางคนผิดหวัง เพราะราคาสูง และ อดหลับอดนอนไปเดินตอนกลางคืน ซื้อ 2-3 ตัวแล้ว ราคายังสูงอยู่เลย
  • ใครอยากไปเดินเป็นประสบการณ์ก็แนะนำค่ะ แต่ถ้าใครไปแล้วคาดหวังว่าจะราคาถูกแบบบ้านเรา ทำใจเผื่อใจไว้ก่อนเลยค่ะ ซื้อจากร้านรับหิ้ว พรีออเดอร์เสื้อผ้าเกาหลีในไทยดีกว่า
  • ใครไปเดินแล้วหิวช่วงกลางคืน มีแผงอาหารสตรีทฟู้ดขายนะคะ เรียกได้ว่าไม่ต้องกลัวหิว
  • และช่วงกลางคืนที่ตึก Dongdaemun Design Plaza ฝั่งตรงข้ามกับแหล่งช้อปปิ้งทั้งหลายมีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายรูปหลากหลายเช่นกัน

คืนไหนว่าง ๆ ไม่มีอะไรทำ หลังจากเที่ยวโซลทั้งหมดแล้ว มีทงแดมุนนี่หละค่ะที่เราอยากแนะนำ ไปเดินเล่นดูเสื้อผ้า ถ่ายรูป เพราะร้านขายส่งปิดประมาณ ตี 5 ของเช้าอีกวัน เรียกได้ว่าเป็นแหล่งที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกที่เลย

รีวิว เที่ยวทงแดมุน apM U:US Migliore Doota ซื้อเสื้อผ้าเกาหลีขายส่ง

เวลาทำการ

ห้าง เวลาทำการ
Lotte FITIN 11.00 – 24.00 น.
hello aPM 10:30 – 05.00 น. ตีห้าวันรุ่งขึ้น (ปิดทุกวันอังคาร)
Migliore 10:30 – 04.30 น. ตีสี่ครึ่งวันรุ่งขึ้น (ปิดวันจันทร์)
Doota 10:30 – 24.00 น. (ขยายเวลาเปิดถึง 05.00 น. ทุกวันศุกร์ & เสาร์)
U:US 20.00 – 06.00 น. (ปิดวันเสาร์)
apM 20.00 – 06.00 น. (ปิดวันเสาร์)
apM Luxe 20.00 – 06.00 น. (ปิดวันเสาร์)
apM Place (ห้างใหม่ปี 2016) 20.00 – 06.00 น. (ปิดวันเสาร์)

คุณอาจสนใจ


Report


ชอบเว็บไซต์ของเรา? ตั้งกระทู้ เขียนรีวิว หรือ บทความ หรือ สนใจลงโฆษณา ติดต่อทีมงาน Beverly-O

Written by 6oj

ซื้อ Hermes ออนไลน์ กันได้แล้วนะ ที่ Hermes.com

ซื้อ Hermes ออนไลน์ กันได้แล้วนะ ที่ Hermes.com

อัปเดต ราคากระเป๋า Chanel ล่าสุด หลังปรับราคาเดือนกรกฏาคม 2021

อัปเดต! ราคากระเป๋า Chanel รุ่นต่าง ๆ หลังปรับราคาใหม่ กรกฏาคม 2021