in , , , ,

คู่มือ ซื้อกระเป๋า Hermes ใบแรก ควรเลือกรุ่นอะไร สีอะไร และ หนังอะไร

วิธีเลือก กระเป๋า Hermes ใบแรก พร้อมเคล็ดลับ การเลือกกระเป๋า Hermes ซื้อ Hermes ที่ไทย

คู่มือ ซื้อกระเป๋า Hermes ใบแรก ควรเลือกรุ่นอะไร สีอะไร และ หนังอะไร

กระเป๋า Hermes มีราคาค่อนข้างสูง บางใบหลักแสน บางใบหลักล้าน ในการซื้อกระเป๋า Hermes จึงอาจจำเป็นต้องตัดสินใจให้ถี่ถ้วน เลือกสีและหนังที่ชอบจริง ๆ เพื่อให้คุ้มค่ากับเงินที่จ่าย ซื้อไปแล้วควรจะรู้สึกดีใจนอนหลับฝันหวานลองจินตนาการภาพดูว่า ถ้าหากคุณซื้อกระเป๋าใบละเป็นแสนเป็นล้านไปแล้วรู้สึกว่ามันไม่ใช่ ไม่ชอบสีนี้ ไม่โอเคกับหนังแบบนี้ ก็อาจจะทำให้รู้สึกเซ็งไม่น้อย ในบทความนี้ ทีมงาน Beverly-O.com มีเทคนิค คู่มือ สำหรับคนที่ต้องการ ซื้อกระเป๋า Hermes Birkin หรือ Kelly ใบแรก มาฝากค่ะ

เคล็ดลับ วิธีเลือก และ ซื้อ กระเป๋า Hermes Birkin / Kelly ใบแรก สีอะไรดี หนังอะไรดี

ในการซื้อกระเป๋า Hermes Birkin หรือ Kelly คุณสามารถซื้อจาก ช็อป หรือ ร้าน Hermes ได้โดยตรง หรือ ซื้อจากร้านแบรนด์เนมมือสอง หรือ Reseller ก็ได้ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าสนใจในเรื่องนี้ก็คือ ถ้าหากคุณซื้อกระเป๋า Hermes จากช็อป Hermes โดยตรง คุณจะมี 2 เหตุการณ์ที่คุณอาจจะต้องเจอ

  1. อย่างแรกคือ คุณเข้าไปที่ ช็อป Hermes ซื้อของเยอะ ๆ ภายในครั้งเดียว และได้รับ Offer กระเป๋า Birkin หรือ Kelly จาก SA Hermes (อ่าน SA Hermes คืออะไร)
  2. อีกวิธีหนึ่งก็คือ คุณเข้าไปทำยอด ซื้อของที่คุณอยากใช้เรื่อย ๆ ไม่จำเป็นต้องซื้อทีเดียว แล้วรอ SA เสนอกระเป๋าใบที่คุณอยากได้ (อ่าน วิธีซื้อ Hermes ช็อปไทย และ วิธีซื้อกระเป๋า Hermes แบบหมดเปลือก)

วิธีแรกเป็นวิธีที่ต้องลุ้นมากกว่า เพราะว่าการที่คุณไปทำยอดเยอะ ๆ ภายในครั้งเดียวและลุ้น Offer กระเป๋า ก็จะเป็นการลุ้นด้วยว่า จะมีสีกระเป๋าตามที่คุณอยากได้หรือเปล่า มีหนังกระเป๋าแบบที่คุณอยากได้หรือไม่? … ถ้าหากไม่มีบางคนก็ยอมเอาสีที่ไม่ได้ชอบจริง ๆ เพราะรู้สึกว่าการจะได้รับ Offer กระเป๋าเป็นเรื่องยากที่ไม่อยากปฏิเสธ ทีนี้ พอซื้อกลับบ้านมา อาจกลายเป็นว่าเอาเก็บใส่ตู้ ไม่ได้ใช้เลย

หากคุณต้องการรอสีกระเป๋า Birkin หรือ Kelly ที่คุณชอบจริง ๆ เรามีวิธีช่วยตัดสินใจ ดังนี้ค่ะ

1. เลือกสีกระเป๋า Hermes ที่เหมาะกับสีผิวของคุณ

แบรนด์ Hermes มีชื่อเสียงในเรื่องโทนสีกระเป๋า สมมติว่าเป็นเป็นเฉดสี ชมพู, แดง, ฟ้า, ดำ, เทา, สีโทนกลาง เป็นต้น ในแต่ละหมวดสีก็จะมีเฉดสีย่อย ๆ ให้เลือกมากมาย ยกตัวอย่าง กระเป๋า Hermes สีชมพู จะมีเฉดสีย่อย ๆ ให้เลือก เป็น สี Rose Confetti, Rose Azalee, Rose Bubblegum, Rose Sakura, Rose Shocking, Rose Lipstick และอีกหลายสีมากมาย ให้คุณดูเสื้อผ้าและสีเสื้อผ้าในตู้เสื้อผ้าของคุณ ว่าคุณชอบใส่เสื้อผ้าสีอะไร และเสื้อผ้าเหล่านั้นมันเข้ากันกับสีกระเป๋า Hermes ที่คุณเล็งจะซื้อหรือเปล่า

เลือกสีกระเป๋า Hermes ที่เหมาะกับสีผิวของคุณ

ยกตัวอย่าง กระเป๋า Hermes สี Rose Shocking, Rose Pourpre และ Rose Mexico เป็นสีชมพูเข้มจัดจ้าน ซึ่งชาวต่างชาติฝั่งยุโรปหรืออเมริกาเห็นแล้วอาจจะกรี๊ด แย่งกัน อยากได้ เพราะขลับสีผิวและสไตล์ของเขา แต่ทางเอเชีย บางท่านอาจจะรู้สึกว่าเป็นสีชมพูที่แรงไป ไม่เหมาะกับการใช้งาน ซึ่งหลัก ๆ ก็เป็นเรื่องของสีผิว สีเสื้อผ้าที่ชอบใส่ สิ่งนั้นบอกตัวคุณได้ดีที่สุด เพราะต่อให้คุณได้กระเป๋าสียอดฮิตมา อย่างเช่น Rose Sakura หรือ Bubblegum แต่ถ้าหากใช้แล้วรู้สึกไม่เหมาะกับตัวคุณ คุณก็อาจจะเก็บค้างตู้ยาวหรือต้องขายต่อ ซึ่งเราเอาเงินไปซื้อสีที่เหมาะกับเรา และคิดว่าเราจะใช้งานน่าจะดีกว่า

2. เลือกหนังกระเป๋า Hermes ที่เหมาะกับการใช้งาน หรือ จุดประสงค์ของคุณ

สาว ๆ ที่ไม่แน่ใจว่าจะซื้อกระเป๋า Hermes หนังอะไรดี และ กระเป๋า Hermes มีหนังอะไรให้เลือกบ้าง เรามีบทความแนะนำค่ะ

แต่เข้าเรื่องของเรากันต่อ เวลาจะซื้อกระเป๋า Hermes ไม่ว่าจะเป็น Birkin Kelly หรือ กระเป๋ารุ่นอื่น ๆ SA Hermes จะถามว่าคุณชอบหนังอะไร

หนังยอดฮิตของกระเป๋า Hermes

กระเป๋า Hermes รุ่น Birkin และ Kelly มีจุดเด่นเรื่องทรงกระเป๋า แบ่งออกเป็น Retourne กับ Sellier ค่ะกระเป๋า Hermes ที่เย็บด้านนอก จะเรียกกันว่า Sellier ซึ่งมักทำมากับหนัง Epsom ซึ่งคุณสมบัติการเย็บนอกและหนัง Epsom จะทำให้กระเป๋าดูเป็นทรง ตั้งทรงสวย ดูคม ใช้ออกงานก็ได้ สะพายคู่กับการแต่งตัวลุ้คแคชชวลก็ได้ส่วนกระเป๋าแบบ Retourne เป็นกระเป๋าที่เรียกกันง่าย ๆ ว่าเย็บในค่ะ คือเอาด้านเย็นกลับเข้าด้านใน ซึ่งทำให้กระเป๋าดูสบาย ๆ ไม่มีคม เหมาะกับลุ้คแคชชวลและคลาสสิค

กระเป๋า Hermes รุ่น Birkin และ Kelly มีจุดเด่นเรื่องทรงกระเป๋า แบ่งออกเป็น Retourne กับ Sellier

รูปภาพกระเป๋าด้านซ้าย และ ขวา จาก madisonavenuecouture.com

ความคิดเห็นของทีมงาน Beverly-O กับหนังกระเป๋า Hermes

ก่อนอื่นอันใดที่เขียนเรื่องความคิดเห็น เพราะรู้สึกว่าสาว ๆ น่าจะกังวลว่าซื้อหนังอะไรดี หนังอะไรไม่ดี

ในความเป็นจริงตัวผู้เขียนเองกลับคิดว่า Hermes คิดมาดีทั้งหมดแล้ว ว่าหนังแต่ละแบบมีจุดเด่นเรื่องอะไร เหมาะกับสไตล์การใช้งานยังไง ถ้าทำไม่ดี แบรนด์ก็คงไม่อยู่มาเป็นร้อยปี และหากหนังบางหนังไม่ดี ก็คงไม่ทำต่อ และความคิดเห็นด้านล่างนี้ เป็นความคิดเห็นของเราเท่านั้น เราเป็นผู้ใช้งาน ไม่ใช่กูรู หรือ นักสะสม ออกตัวไว้ก่อนนะคะ

ทีนี้ใน การเลือกหนังกระเป๋า Hermes อย่าได้กลัวไปใยค่ะ จริง ๆ นะคะหนัง Hermes ดีทุกแบบ แบรนด์เลือกมาดีแล้ว (และได้มายากทุกหนังค่ะ) อยู่ที่ดวงของเราว่ากระเป๋าที่เราอยากได้มีหนังนั้นไหม เราจะได้หนังอะไร เพราะหนังเขาดีทุกหนัง แต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน

  • หนัง Togo เป็นหนังยอดฮิตสำหรับกระเป๋า Birkin ในคนไทย และ ทั่วโลก มีลักษณะเป็นลายเกรนนูน ๆ เม็ดแน่น ๆ ทำให้กระเป๋าขึ้นทรงดี แต่ถ้าใช้ไม่ระวังก็โดนขีดข่วนได้ง่ายเหมือนกันเพราะว่าหนังเป็นเม็ดแข็ง บางคนบอกว่าหนัง Clemence หนักกว่าหนัง Togo ทีมงาน Beverly-O มีกระเป๋า Birkin ทั้งหนัง Togo และ Clemence ไม่รู้สึกถึงความแตกต่างในน้ำหนักสักเท่าไร คนซื้ออย่าได้กังวลไปเลยค่ะ
  • หนัง Clemence คล้ายกันกับหนัง Togo แต่ลายเกรนกว้างกว่า นูนน้อยกว่า หนัง Clemence เป็นหนังโปรดของทีมงาน Beverly-O เลยค่ะ เพราะหนังดูไม่แข็งจนเกินไป ดูคลาสสิค ดูหรูหรา และเป็นที่นิยมในกลุ่มสมาชิกเว็บบอร์ด Purseblog (ลองเข้าไปอ่านหาข้อมูลกันน้า) … บางคนบอกว่าใช้แล้วยวบยาบไม่นิยม ซึ่งก็แล้วแต่ความคิดเห็นของแต่ละคน ทีมงานเรามี กระเป๋า Hermes Birkin หนัง Clemence เช่นกัน ไม่พบปัญหาการยวบยาบอย่างที่หลาย ๆ ท่านร่ำลือกัน อย่างไรก็ตามก็อาจจะขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วยค่ะ หากขนของเยอะ ๆ หนัก ๆ ก็ไม่แปลกที่หนังจะยวบค่ะ และ สามารถยวบได้ทุก ๆ หนัง ไม่ใช่เฉพาะ Clemence แต่ Togo หนัง Swift หนัง Country, Epsom และหนังอื่น ๆ ก็ยวบได้หมดหากใช้งานหนักค่ะ
  • หนัง Swift สาว ๆ ทราบหรือไม่ว่า หนัง Swift เป็นหนังที่ย้อมแล้วสีสวย สีเที่ยงตรง มากที่สุด ในบรรดาในหนังทั้งหมดของ Hermes … อธิบายให้ชัดเจนยิ่งขึ้นคือ สมมติว่าเราพูดถึงสี Etoupe ถ้าย้อมมาในหนัง Clemence, Togo, Country เป็นต้น สีอาจจะชัดเจนไม่เหมือนกันนะคะ บางหนังออกมาเข้ม บางหนังออกมาอ่อน เพี้ยนไปตามชนิดหนังค่ะ แต่ว่ากันว่าหนัง Swift นี่หละ ย้อมออกมาแล้วสีสวยที่สุด

ตัวอย่าง ดูสี Rose Sakura ในหนัง Swift และ หนัง Clemence ค่ะ สีแตกต่างกันไปตามชนิดหนัง

ตัวอย่าง ดูสี Rose Sakura ในหนัง Swift และ หนัง Clemence ค่ะ สีแตกต่างกันไปตามชนิดหนัง

ภาพประกอบซ้าย: madisonavenuecouture.com ขวา: labellov.com

ส่วนคำร่ำลือที่ว่า หนัง Swift ใช้แล้วเป็นรอยง่าย อันนี้น่าจะขึ้นอยู่กับความคิดเห็นส่วนบุคคล เพราะทีมงาน Beverly-O เองใช้กระเป๋าหนัง Swift ยังไม่เจอปัญหาอย่างที่ว่าค่ะ แต่ว่าหนังแต่ละประเภทจะขึ้นทรงกระเป๋าได้ไม่เหมือนกัน และ มีคุณสมบัติที่เจ้าของต้องเทคแคร์ดูแลต่างกัน อันนี้ก็ต้องว่ากันไปตามแต่ละชนิด อย่าได้กลัวไปค่ะ หนัง Swift ไม่ได้แย่ขนาดนั้น และ สำหรับเราเราว่าดีและสวยมาก ๆ ด้วยค่ะ

  • หนัง Epsom (เอ๊บซ่อม หรือ เอบซั่ม) คือหนังวัวปั๊มลาย เป็นหนังที่ขึ้นทรงดี นิยมทำในกระเป๋า Kelly Sellier ข้อควรระวังคือ หากใช้งานหนัก ๆ แบบใส่ของไม่สนใจรูปทรงกระเป๋าเป็นระยะเวลานาน ก็อาจทำให้กระเป๋าไม่คืนทรงเดิม

3. เลือก กระเป๋า Birkin หรือ Kelly ดีกว่ากัน

หากพูดถึง กระเป๋า Hermes Kelly บุคคลที่ขาดไปไม่ได้เลยคือ เจ้าหญิงเกรซ แห่งโมนาโค กระเป๋า Kelly ทำออกมาในหนังหลายหนัง แต่มีหนังเด่น ๆ ยอดนิยมคือหนัง Epsom ที่ทำมาแบบเย็บนอก เรียกว่า Kelly Sellier ทำให้ดูกระเป๋าตั้งทรง สามารถใช้งานกลางวันก็ได้ กลางคืนก็ได้

เลือก กระเป๋า Birkin หรือ Kelly ดีกว่ากัน

ภาพจาก etoile-luxuryvintage.com

ส่วนกระเป๋า Birkin มีชื่อเสียงเด่นดังด้านการจุของ เพราะมีแรงบรรดาลใจจาก นักแสดงหญิงชื่อ Jane Birkin ที่อยากได้กระเป๋าที่จุของได้เยอะ ๆ ปัจจุบันกระเป๋า Birkin มีให้เลือกหลากหลายไซส์ สำหรับสาวเอเชียที่ตัวเล็ก มักนิยมไซส์ 25 ส่วนสาว ๆ ที่สูง 160 ขึ้นไป ก็สามารถใช้ไซส์ 30 ได้ค่ะ

เลือก กระเป๋า Birkin หรือ Kelly ดีกว่ากัน

ภาพจาก elle.com

4. เลือกไซส์กระเป๋าที่เหมาะกับคุณ

กระเป๋า Kelly มีไซส์ ประกอบด้วย

  • Kelly 15 (K15)
  • Kelly 20 (K20)
  • Kelly 25 (K25)
  • Kelly 28 (K28)
  • Kelly 32 (K32)
  • Kelly 35 (K35)
  • Kelly 40 (K40)
  • Kelly 50 (K50)

ขนาดกระเป๋า Kelly

ขนาดกระเป๋า Kelly

กระเป๋า Birkin หลัก ๆ มีไซส์ ประกอบด้วย

  • Birkin 25 (B25)
  • Birkin 30 (B30)
  • Birkin 35 (B35)
  • Birkin 40 (B40)

ขนาดกระเป๋า Birkin

Birkin Size Dimensions
Birkin 25 25 cm x 20 cm x 13 cm
Birkin 30 30 cm x 22 cm x 16 cm
Birkin 35 35 cm x 25 cm x 18 cm
Birkin 40 40 cm x 30 cm x 21 cm

ที่นี้กระเป๋า Hermes ไซส์ไหนที่เหมาะกับคุณ ต้องดูจุดประสงค์ว่า เราต้องการใช้ในโอกาสใด แต่งตัวในลุ้คแบบไหน เช่น

  • หากใช้ในการเดินทาง Birkin 35 ก็อาจจะเหมาะ
  • หากใช้ออกงาน Mini Kelly, Kelly 25, Kelly 28, Kelly Pochette, และ Birkin 25 ก็เหมาะเช่นกัน
  • หากใช้กับการแต่งตัวสไตล์แคชชวล ก็อาจเลือก Birkin 25, 30 หรือ 35 ขึ้นอยู่กับส่วนสูง

เป็นต้นค่ะ

5. ราคาที่คุณรับได้

เนื่องด้วยราคากระเป๋า Hermes ขึ้นทุกปี และ ราคากระเป๋าก็ขึ้นอยู่กับขนาด และ ชนิดของหนังด้วยเช่นกัน

  • ราคากระเป๋า Kelly Pochette หนัง Swift ปี 2021 อยู่ที่ 212,050 บาท (ราคาในร้าน Hermes ช็อปไทย)
  • ราคากระเป๋า Kelly 28 หนัง Epsom คือ 404,500 บาท โดยประมาณ (ราคาในร้าน Hermes ช็อปไทย)
  • แต่หากเป็นกระเป๋าหนังจระเข้ ก็สามารถอยู่ที่หลักล้านต้น ๆ และ สองล้านได้เลยเช่นกัน ขึ้นอยู่กับรุ่นและขนาดกระเป๋าค่ะ

6. สีอะไหล่ หรือ Hardware

กระเป๋า Hermes Birkin และ Kelly มาพร้อมกับอะไหล่ สีทอง, เงิน, Permasbass และ โรสโกลด์ ซึ่งขึ้นอยู่กับซีซั่น บางปี Hermes ทำกระเป๋าสี Rose Confetti พร้อมอะไหล่สีเงิน บางปีทำมากับอะไหล่สีทอง และนาน ๆ ครั้งหากคุณโชคดี คุณอาจพบกับกระเป๋า Hermes อะไหล่สีโรสโกลด์ อย่างไรก็ตามในประเทศไทย อะไหล่สียอดฮิต คือ สีทอง หากคุณสังเกตราคาในร้าน Reseller กระเป๋า Hermes ที่มีอะไหล่สีทองจะมีราคาสูงกว่าอะไหล่สีเงิน ซึ่งจริง ๆ ขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละท่านมากกว่าค่ะ ควรเลือกสีที่ชอบและเหมาะกับตัวเอง

สรุป หากถาม Beverly-O ว่า กระเป๋า Hermes ใบแรก ซื้อรุ่นไหนดี?

เราแนะนำว่า ให้ซื้อรุ่นและสีที่อยากใช้ คิดว่าได้ใช้งานจริง ๆ สีผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน ลุ้คและสไตล์การแต่งตัวไม่เหมือนกัน และจุดประสงค์ในการใช้งานไม่เหมือนกัน ถ้าหากคิดจะซื้อกระเป๋า Hermes สำหรับใช้ออกงาน ก็แนะนำเป็นกระเป๋าประเภทคลัชท์ เช่น กระเป๋า Hermes Kelly Mini, กระเป๋า Kelly Pochette, Kelly Cut, Jige เป็นต้น หากต้องการลุ้คสบาย ๆ แนะนำ กระเป๋า Birkin ค่ะ

บทความ Hermes ที่คุณอาจสนใจ


สร้างบัญชี เขียนบทความและรีวิว ในเว็บไซต์ Beverly O คลิกที่นี่

Report


ชอบเว็บไซต์ของเรา? ตั้งกระทู้ เขียนรีวิว หรือ บทความ หรือ สนใจลงโฆษณา ติดต่อทีมงาน Beverly-O

Written by cloudyc1oud

ประสบการณ์ทำแบรนด์เสื้อผ้า ตัดเย็บเสื้อผ้า ขายออนไลน์ และที่ SOS & CAMP

ประสบการณ์ทำแบรนด์เสื้อผ้า ตัดเย็บเสื้อผ้า ขายออนไลน์ และ ร้าน SOS & CAMP

รีวิว กระเป๋า Hermes ใบเล็ก รุ่น Kelly Pochette สี Rose Sakura

รีวิว กระเป๋า Hermes ใบเล็ก รุ่น Kelly Pochette สี Rose Sakura